Where to go & what to wear In OSAKA : WINTER EDITION

Where to go & what to wear In OSAKA : WINTER EDITION

โอฮาโยมินะซาง~~~ สวัสดีค่าทุกๆคน วันนี้อาจจะมีการทักทายที่แปลกตาไปสักหน่อย

เปิดมาก็ทักทายกันด้วยภาษาญี่ปุ่นเลย คงไม่ต้องเดากันแล้วว่าวันนี้บทความของเรานั้นเกี่ยวกับอะไร

ในวันนี้เราจะไปตะลุยที่ Osaka กันนั้นเอง พร้อมกับเตรียม outfit idea เพื่อไปสถานที่ต่างๆด้วยจ้าา

ถ้าทุกคนพร้อมกันแล้ว ไปชมพร้อมๆกันเลยยยย!!


 

1.Universal Studio Japan (USJ)

Universal Studio Japan (USJ) นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่ถ้าใครมีโอกาสไปเยือนโอซาก้าก็ต้องไป Check in สักที ด้วยบรรยากาศที่ราวกับหลุดไปอยู่ในโลกแฟนตาซี ทำให้หลายๆ คนอยากแต่งตัวจัดเต็มให้เข้ากับบรรยากาศ Unwrap เลยนำ 2 ลุค 2 สไตล์มาฝากค่ะ

usj

แต่งตัวไป Universal Studio : USJ outfits #1
ใกล้สิ้นปีแบบนี้ ไม่มีสีไหนเหมาะไปมากกว่าสีแดงอีกแล้ว เพราะนอกจากจะเข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว ยังเข้ากับเครื่องเล่นโซนใหม่ล่าสุดอย่าง Mario World อีกด้วย สไตล์ลิสต์เลือกเป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวใส่คู่กับ sweater สีแดง เพิ่มความอบอุ่นในช่วงหน้าหนาวสักหน่อย จับคู่กับกระโปรงลายสก็อตสีดำเทา ให้ความรู้สึก Vintage เพิ่มความน่ารักด้วยถุงเท้าลายหัวใจสีแดงเข้ากับ sweater กระเป๋าสีดำ Classic ไม่ต้องกลัวเลอะเทอะ และหมวกสีครีมสำหรับกันแดด ปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบสีขาว เพื่อการเดินที่สะดวกสบาย ไม่เมื่อยพร้อมเล่นเครื่องเล่นตลอดทั้งวัน

แต่งตัวไป Universal Studio : USJ outfits #2
สำหรับคนที่ไม่อยากแต่งตัวฉูดฉาด เน้นกลางๆ แต่ถ่ายกับมุมไหนก็รอด ขอแนะนำลุคนี้เลยค่ะ เริ่มจากเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน จับคู่กับกระโปรงทรงเอสีขาว หรือถ้าใครไม่มั่นใจกระโปรง จะเปลี่ยนเป็นกางเกงสีขาวก็ได้นะ เลือกเสื้อโค้ทยาวสีครีม ทำให้ลุคโดยรวมดูละมุนขึ้น เติม Accessories เป็นกระเป๋าโทนครีมน้ำตาล และบูทส้นเตี้ยเพื่อความคล่องตัวในการเดิน สุดท้ายขอเติม pop of color สักหน่อยด้วยแว่นกันแดดสีแดง หรือเลือกเป็นสีที่คุณถูกใจได้เลย แค่นี้ก็จะได้ลุคเท่นิดๆ หวานหน่อยๆ พร้อมชักภาพต่อในทุกมุมแล้วค่ะ


 

 2.Teamlab Botanical Garden

Teamlab Botanical Garden เป็นอีกสถานที่ที่อยากแนะนำสำหรับสาย photogenic ที่ชอบธรรมชาติแต่มีความขลัง และความสวยงามของงานศิลปะแบบ interactive ให้ผู้ที่เข้าชมได้เพลิดเพลินในทุกๆ โซน ซึ่งตอนกลางวันจะเป็นสวนฑฤกษศาสตร์ และตอนกลางคืนจะเปิดเป็นพื้นที่จัดแสดงศิลปะ เนื่องจากมาในตอนกลางคืนที่ค่อนข้างมืด ชุดเราอาจจะไม่ใช่จุดเด่นของงานนี้ แต่ก็สามารถทำให้ล้อไปกับสถานที่ได้ค่ะ

tl

แต่งตัวไป teamLab Botanical Garden : outfits #1
เพื่อให้ตัวเราโดดเด่นท่ามกลางความมืด คงไม่มีสีไหนเหมาะไปกว่าการใส่สีขาวอีกแล้ว และยิ่งสถานที่เป็นสไตล์สวนพฤกษศาสตร์ ลุคนี้น่าจะเหมาะเลยค่ะ เริ่มจากเดรสสีขาวยาวตัวโปรดของคุณ จับคู่กับ Accessories สีดำ ลุคนี้สไตล์ลิสต์ขอคุมโทนให้ดู minimal เพื่อให้เรากลืนไปกับสถานที่ค่ะ เลือกเป็นรองเท้าบูท กระเป๋า backpack และแว่นสีดำ เติมหมวกสีขาวครีมอ่อนค่ะ Finish look จะได้ความ minimal มีความเท่อมหวาน เป็นสาวรักธรรมชาติที่มาชมงานศิลปะค่ะ

แต่งตัวไป teamLab Botanical Garden : outfits #2
เพิ่มความสนุกมากขึ้นด้วยการเล่น Layer เสื้อผ้ามากขึ้น แต่ยังคุมโทนสีอยู่ค่ะ เริ่มจากเสื้อยืด + sweater สี earth tone ตัวโปรด จับคู่กับกางเกงสีขาวครีม เพิ่ม layer ด้วยเสื้อ blazer oversized ลายตารางสีน้ำตาล ให้ลุคเท่ๆ เพิ่ม accessories เป็นต่างหูคู่โปรดและกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล สุดท้ายใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว + ถุงเท้าสีดำ ลุคนี้จะมีความเท่ ความ elegant จาก blazer และความสนุกจากการเล่น layer เสื้อผ้าค่ะ


 

 3.Umeda Sky Building

Umeda Sky Building ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญในย่านอุเมดะ ที่สามารถชมวิวได้แบบพาโนรามา 360 องศา ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยที่สุดในโอซาก้า เมื่อมาที่ตึกนี้ เราจะได้พบกับสถาปัตยกรรมที่ล้ำสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร, ร้านขายของ, บาร์, คาเฟ่ เป็นต้น

usb

แต่งตัวไป Umeda Sky Building : outfits #1
ลุคแรกมาด้วยโทนขาวดำ ให้เข้ากับความล้ำสมัยของสถาปัตยกรรม เลือกเป็น sweater สีดำคอเต่า จับคู่กับกางเกงทรงกระบอกสีขาว เพิ่มความเก๋ด้วย Overcoat สีดำและรองเท้า Loafer หนังสีดำ เพื่อให้ลุคไม่ดูแข็งเกินไป ขอเลือกเป็นกระเป๋าสะพายไหล่สีฟ้า เข้ากับท้องฟ้าสวยๆ ในช่วงสิ้นปีค่ะ สุดท้ายเติมสร้อยยาวสำหรับใครที่กลัวช่วงคอตัน ใส่สร้อยวียาวทำให้ช่วงคอดูเพรียวขึ้นค่ะ

ต่งตัวไป Umeda Sky Building : outfits #2
สำหรับลุค 2 ขอดรอปสีลงมาหน่อย เป็นโทนน้ำตาลฟ้า แต่ยังคงความล้ำสมัยของชุดให้ข้ากับสถานที่ค่ะ เลือกเป็นเดรสสีน้ำตาลเข้มลายทาง การใส่ลวดลายจะช่วยเพิ่มลูกเล่นและความน่าสนใจให้ลุคได้ค่ะ ใครไม่มั่นใจให้เลือกสี Earth tone ที่ใส่ง่ายๆ Mix&Match ง่ายๆค่ะ ครั้งนี้ขอจับคู่กับเสื้อ bomber หนังสีน้ำตาล เพิ่มความ Vintage ความเก๋ ให้กับลุคมากขึ้นค่ะ ใส่กับรองเท้าผ้าใบและถุงเท้าน่ารักๆ สุดท้ายหยิบเป็นกระเป๋าผ้ายีนส์สีฟ้า และต่างหูสีฟ้า เพื่อให้เข้ากับสีของกระจกและท้องฟ้าใน Umeda Sky Building ค่ะ


 

4.Tsutenkaku Tower

หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) สัญลักษณ์ของความเจริญของเมืองโอซาก้าสมัยก่อน ซึ่งชื่อ Tsutenkaku มีความหมายว่าสูงเท่าฟ้า หอคอยนี้จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสุดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ต้องมาเยือน โดยหอคอยนี้ตั้งอยู่ใจกลางของย่านชินเซไก ซึ่งล้อมรอบไปด้วยร้านอาหาร ถนนประดับไฟนีออน เป็นอีกย่านคึกคักที่ชาวออฟฟิศมักจะไปเยือนค่ะ

tt

แต่งตัวไป Tsutenkaku Tower : outfits #1
เพื่อให้เข้ากับสีสันของแสงไฟยามค่ำคืนของย่านชินเซไค เลยขอเลือกลุคที่มีสีสันและความสนุกค่ะ เริ่มจากเสื้อเชิ้ตลายทางสีฟ้า จับคู่กับกระโปรงสีน้ำตาล จากนั้นหา Vest ที่ออกโทนน้ำเงิน เขียว มี pop of color เป็นสีส้ม เติม Accessories สีน้ำตาลเป็นหมวกและรองเท้าผ้าใบ สุดท้ายเพื่อให้สีเสื้อไม่เด่นอยู่ตัวเดียว ขอเติมกระเป๋าสีม่วงอ่อน เพื่อให้ลุคดูกลมขึ้นค่ะ

แต่งตัวไป Tsutenkaku Tower : outfits #2
ลุคสุดท้ายของ Set นี้ ขอเอาใจสายหวานสักหน่อย ด้วยเดรสลายดอกสีเหลือง ส้ม จับคู่กับเสื้อโค้ทสีน้ำตาลอ่อน เพิ่มความละมุนด้วย Accessories หมวกสีขาวและรองเท้าบู้ทสีขาว สุดท้ายขอเลือกเป็นกระเป๋าสีฟ้าอ่อน และต่างหูสีฟ้า เพิ่มความหวานละมุนเข้าไปอีก


เป็นยังไงบ้าง ชอบลุคไหนเป็นพิเศษบ้างมั้ยเอ๋ย หยุดยาวนี้ใครได้ไป Osaka แล้วได้ไปสถานที่ต่างๆ เอาไอเดียไปใช้กันได้เลยน้าา เพื่อภาพถ่ายที่สวยงามของเราา

ในครั้งหน้าใครอยากให้เราทำ Outfit idea เพื่อที่จะไปสถานที่ไหน DM มาหาเราได้เลยน้าา

แล้วเจอกันใหม่นะคะทุกคน บายๆ