How to mix prints: ใส่เสื้อผ้าลายเยอะยังไงให้ปัง

ลายชนลาย ลายชนสี ลายเสื้อผ้า ลายเครื่องประดับ ใส่ยังไง?

สาวๆ คนไหนขี้เกียจคิดชุดแต่อยากดูแต่งตัว เสื้อผ้าลายๆ เป็นหนึ่งในทางออกของคุณค่ะ

ทำให้คุณดูชุดเต็มได้ โดยที่ไม่ต้องทำอะไรมากเลย แต่ๆๆๆ เรามีวิธียกระดับเสื้อผ้าชุดลายของคุณไปอีกระดับ

ลายชนลาย ที่ว่าไม่ควรแต่ง ลายชนสี ใส่ยังไง ลายชุดลายเครื่องประดับนี่ต้องยังไง?

ใครมีคำถามเหล่านี้อยู่ สไตล์ลิสต์ จาก UNWRAP มีเทคนิคมาแชร์ให้ค่ะ

 

 

1. เลือกจับคู่สี ไม่ใช่ลาย

img_5732

 

สำหรับสาวมือใหม่หัดใส่ ”ลายชนลาย” ให้ลองเริ่มจากสีขาว-ดำ ก่อนเลยค่ะ และลองเริ่มจากลายเบสิคอย่าง เสื้อลายจุด-กางเกงลายทาง ก่อนก็ได้ โดยที่ดูว่าสีลายจุด กับสีลายกางเกงเป็นสีเดียวกัน เป็นการเช็คไปในตัวด้วยว่าเรารู้สึกมั่นใจที่จะใส่ลายชนลายหรือเปล่า

 

img_5709

สำหรับสาวที่อยากจะสนุกกับการเลือกลายชนลายมากกว่านี้ ให้เริ่มจากเลือกเสื้อสีๆ ลายๆ มา 1 ตัว และลองดูสีบนเสื้อตัวนั้น เลือกไว้ในใจมา 1 สี และเลือกท่อนล่างลายๆ ที่มีสีเดียวกับสีที่เราเลือก เช่น เสื้อสีเหลืองลายดอกน้ำเงิน คู่กับกางเกงลายทางสีน้ำเงิน

img_5710

img_5715

img_5703

 img_5711

 

 

2. ตัดความลายด้วยสีเรียบๆ

 img_5728

เริ่มจากเลือกท่อนบนก่อนเลย ไม่ว่จะเป็นเสื้อหรือเสื้อนอก เลือกเลยว่าจะใส่สีเรียบๆ จะไปโทนสีพื้นๆอย่างขาว ดำ เทา หรือจะไปทางสนุกสีสันสดใสก็ได้ หรือวันนี้อยากจะท่อนบนเป็นลวดลายสนุกสนาน ลายดอก ลายกราฟฟิก ลายสัตว์ สนุกๆ จากนั้นค่อยเลือกท่อนล่างหรือเสื้อข้างในมาแต่งเสริมเติมแต่งให้ลุคสมบูรณ์

img_5724

img_5716

img_5737

img_5722

 

 

 

 

 

 

 

3. ผสมลายด้วยขนาดลายที่ต่างกัน

img_5707

ขนาดของลายที่ต่างกัน ช่วยเพิ่มลูกเล่นและเสริมสร้างมิติให้กับเสื้อผ้าของเราได้นะ เราไม่จำเป็นต้องใส่ลายเดียวกัน แต่เน้นไปที่ลายขนาดต่างกันแทน เช่น เราสามารถใส่เดรสลายดอกเล็กๆ และคลุมทับด้วยเสื้อนอกลายทางตรงเส้นใหญ่ๆ แต่ขอให้ดูเรื่องความเข้ากันได้ของสีก็พอจ้าา

img_5706

img_5731

 

 

4. เนื้อผ้าก็นับเป็นลายได้เหมือนกัน

 img_5719

ถ้าการใส่ลายชนลายทำให้คุณไม่มั่นใจ หรือรู้สึกว่าเป็นศาสตร์ที่ขอเวลาฝึกฝนสักครู่ ลองเปลี่ยนมาใส่เนื้อผ้าที่แตกต่างกันดู เพื่อเพิ่มให้ลุคของคุณดูมีมิติได้เหมือนกัน เนื้อผ้าที่คนนิยมเล่นก็เช่น ผ้าไหม, หนัง, ลูกไม้, ยีนส์, ผ้าทวีต, ผ้าไหมพรมถัก เป็นต้น แค่เปลี่ยนจากกระโปรงผ้าฝ้ายธรรมดา มาเป็นกระโปรงหนัง เชื่อเถอะว่า ต่อให้เป็นสีเดียวกัน แต่กระโปรงหนังจะทำให้ลุคของคุณดูมีอะไรขึ้นทันตา

img_5723

img_5730

img_5718

 

5. ลายทางตรงนี่แหละคือลายกันตาย

img_5734

สาวๆ ทุกคน โปรดจำไว้ว่า “ลายทางตรง” ถือเป็นลายกันตายยยย สามารถเข้าได้กับแทบทุกลายบนโลก ลายแนวนอนก็พอไหว ถึงจะไม่เท่ากับลายทางตรงก็เถอะ ซึ่งถ้าใครที่ยังไม่มั่นใจจะใส่ลายชนลาย ลายทางตรงเป็นตัวเริ่มต้นที่ดีสำหรับคุณค่ะ

img_5738

 img_5736

img_5735

img_5713

img_5729

 

 

6. ใส่ลายเดียวกันแต่คนละสี

img_5743

จะเป็นยังไงถ้าเราลองจีบกันใหม่ เหมือนพึ่งเจอกันครั้งแรก ลองหยอดคำหวานให้กันสักหน่อย ลุกขึ้นมาทำผม แต่งตัวสวยหล่อ อย่างที่ไม่ได้ทำมานาน แกล้งๆจับมือกันเบาๆ เหมือนสมัยที่แค่โดนตัวก็เขินแล้ว ให้ความรู้สึกว่ารักของเรายังคงสดใหม่ ไม่เก่าเลยนะจ๊ะ

img_5705

 

 

 

 

 

7. เครื่องประดับคือหนึ่งในลูกเล่น

 img_5741

เครื่องประดับที่โดดเด่นเป็นตัวประกอบชุดที่ดีมากๆ ที่จะทำให้ลุคของคุณดูมิติมากขึ้น เช่น กระเป๋า รองเท้า ผ้าพันคอลายตาราง ต่างหูชิ้นใหญ่ หมวกสานใบโต ให้เป็นลายที่เข้ากับชุุด

img_5739

 img_5698

img_5742

 


เป็นยังไงคะ กับเทคนิคการแต่ง ลายชนลาย ที่วันนี้นำมาฝากทุกคน ถูกใจกันไหมเอ่ย

อย่าลืมว่า ถ้าใครรู้สึกว่าการหาเสื้อผ้าเองยุ่งยากละก็ อย่าลิมนึกถึง UNWRAP บริการสไตล์ลิ่งออนไลน์ สำหรับคุณนะคะ <3

ใครมีคำถาม ข้อสงสัย ทักเข้ามาได้เลยจ้ะ จุ้บๆ