Unwrap’ Tips เคล็ดลับการแต่งตัวเพื่อสาวๆ : วิธีมิกซ์ แอนด์ แมทช์ จับคู่สีเสื้อผ้า ให้ดูปั๊วปัง

วิธีมิกซ์ แอนด์ แมทช์ จับคู่สีเสื้อผ้า ให้ดูปั๊วปัง 

hi hi  จ้า สาวๆ ในวันนี้เรามี วิธีมิกซ์ แอนด์ แมทช์ จับคู่สีเสื้อผ้า ให้ลุคธรรมดาเปลี่ยนเป็นลุคที่ดูดีมีสไตล์ ไปอีกระดับเลยจ้า

ใครที่อยากรู้ข้อมูลของการอัพลุคของเราไปอีกระดับ สามารถไปอ่านได้ที่  "6 TIPS TO ELEVATE YOUR STYLE"

ส่วนใครที่อยากรูวิธีมิกซ์ แอนด์ แมทช์ จับคู่สีเสื้อผ้า แล้ว ไปดูไปพร้อมๆกันเลยจ้า

color1
 

1.   Complementary

การใช้สีคู่ตรงข้าม 

พอพูดถึงสีคู่ตรงข้ามแล้ว ทุกๆคนอาจจะกำลังคิดถึงสีที่ดูขัดกัน จนไม่กล้าที่จะใส่สีแบบนี้ แต่ทุกๆคนคะ วันนี้จะต้องเปลี่ยนความคิดอย่างแน่นอน เพราะว่าการใช้สีคู่ตรงข้ามในการแต่งตัวนั้น ถ้าจัดการแมกซ์ให้ดีๆแล้ว ใส่ออกมานั้นบอกเลยว่าปังไม่ไหว ปังไม่หยุดเลยจ้า 

แล้วสีคู่ตรงข้ามนั้นดูยังไงว่าสีนั้นๆเป็นสีคู่ตรงข้ามหรือป่าว

ดูได้ง่ายๆเลยจ้า ดูได้จากวงจรสี ถ้าสีไหนอยู่ตรงข้ามกันนั้นละจ้ะ คือสีคู่ตรงข้าม เช่นสีม่วงกับสีเหลือง , สีแดงกับสีเขียว , สีส้มเหลืองกับสีน้ำเงิน เป็นต้น


color2

 

2.   Analogous

การใช้สีติดกันสามสี

หนึ่งในวิธีมิกซ์สีเสื้อผ้า คือการใช้สีติดกันสามสี วิธีนี้ทำได้ง่ายเป็นก้าวแรกที่ดีสำหรับคนที่อยากแต่งตัวที่มีสีสันที่แตกต่างกันบ้าง เริ่มจากหาสีหลักที่เราอยากจะแต่ง เช่นเราเลือกสีม่วง เราก็อาจจะเลือกสีม่วงอ่อนและสีแดงมาจับคู่กัน เท่านี้ก็ได้ลุคที่แตกต่างออกไปแล้ว

แล้วสีติดกันสามสีเป็นยังไง

การใช้สีติดกันสามสีนั้น ดูได้ง่ายๆเลยคือ ดูสีในวงจรสีได้เลยว่ามีสีอะไรบ้าง และเลือกขึ้นมาหนึ่งสีก่อน และดูสีที่อยู่ติดกันแค่นั้นเอง เท่านี้ก็มิกซ์สีเสื้อผ้า แบบใช้สีติดกันสามสีได้แล้ว เช่น สีแดง สีม่วงและสีส้ม ,สีน้ำเงิน สัม่วงและสีฟ้า เป็นต้น

color3
 

3. Triadic

การใช้สีสามสีที่อยู่คนละฟากกัน

อีกระดับของการใช้สีคู่ตรงข้าม นั้นก็คือการใช้สีสามสีที่อยู่คนละฟากกันนั้นเองจ้า วิธีการนี้ถึงจะดูแมกซ์กันยากมาก แต่ถ้าแมกซ์ให้ดีๆแล้วละก็บอกเลยค่ะ ว่าปังไม่หยุดแน่นอน เพราะความโดดเด่นนี้ คนที่ใส่ต้องมั่นใจหน่อยนะจ้ะ

แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าสีสามสีที่อยู่คนละฟากกันคือสีอะไรบ้าง

การใช้สีสามสีที่อยู่คนละฟากกัน ดูได้โดย ในวงจรสีนั้น เป็นสามสีที่อยู่คนละฟากกัน ยกตัวอย่าง เช่น สีแดง สีเขียวและสีน้ำเงิน , สีเหลือง สีฟ้าและสีชมพู เป็นต้น

 

 

 

color4

 

4. Monochromatic

การใช้สีโทนเดียวแต่ไล่เฉด

วิธีนี้ง่ายมากๆ เป็นการใช้สีโทนเดียวแต่เป็นการไล่เฉดแทน แต่งตัวออกมาก็ดูดีมีสไตล์สุดๆ และเป็นวิธีเริ่มต้นที่ทำได้ง่ายๆด้วยนะจ้ะ   

วิธีนี้เริ่มต้นได้ง่ายๆ โดยแค่เลือกสีขึ้นมาหนึ่งสี สมมุติว่าเลือกสีชมพู เราก็แค่ไล่เฉดในสีชมพูได้เลยจ้า หรือเราสามารถใช้สีขาวมามาเป็นตัวเชื่อมก็ได้เหมือนกันจ้า

 


จบไปแล้วจ้า กับ  วิธีมิกซ์ แอนด์ แมทช์ จับคู่สีเสื้อผ้า ให้ดูปั๊วปัง  เท่านี้ เราก็เปลี่ยนลุคแสนธรรมดาเป็นลุคที่ดูดีมีสไตล์ในแบบของเราได้แล้วค่า

ใครชอบบทความนี้ แล้วได้นำไปลองปรับใช้ดูถ่ายรูปมาอวดกันด้วยนะคะ

และถ้าใครมีคำถาม ข้อสงสัย ในการแต่งตัว ทักเข้ามาหาเราได้เลยน้า เราพร้อมตอบมากๆค่า จุ้บๆ