Unwrap’ Tips : วิธีแก้ขอบตาดำ ด้วยวิธีธรรมชาติ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

วิธีแก้ "ขอบตาดำ" ด้วยวิธีธรรมชาติ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

hi hi จ้ะ สาวๆ   ใครที่ต้องการจัดการกับเจ้าขอบตาดำ หรือ อยากดูแลขอบตาให้กระจ่างใส

เหมาะกับคอนเท็นต์ในวันนี้มาก ๆ จ้า เพราะวันนี้เรามี วิธีแก้ "ขอบตาดำ" ด้วยวิธีธรรมชาติ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

เป็นวิธีดูแลขอบตาของเรา ที่ทำตามได้ไม่ยากเลยจ้า  ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า!!

1
 

1.  แตงกวา

ถือว่าเป็นไอเทมยอดฮิตในการแก้ปัญหาใต้ตาดำ คือแตงกวานั่นเอง เนื่องจากคุณสมบัติให้ความเย็นและกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดบริเวณตาได้ เพียงแค่นำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นบาง ๆ แล้วโปะที่ตาประมาณ 15 นาที ใครอยากได้แบบเย็นสดชื่นก็เอาแตงกวาไปแช่ตู้เย็นก่อนประมาณครึ่งชั่วโมงก็ใช้ได้แล้ว

 

2
 

2. มะเขือเทศ

นอกจากมะเขือเทศจะเอาไปทำเป็นสูตรน้ำผักปั่นเพื่อสุขภาพแล้ว ก็ยังสามารถนำมาใช้แก้ขอบตาคล้ำได้อีกด้วย โดยการนำมะเขือเทศแช่เย็นแล้วนำมาฝานบาง ๆ มาโปะที่ใต้ตาหรือทั้งหน้าเลยก็ได้ จะเป็นการรีเฟรชผิวให้สดชื่นกว่าที่เคย

 

 

3

 

3.  ถุงชา

ใครชอบกินชาแบบจุ่มถุงชาในน้ำร้อนจะต้องมีถุงชาเยอะมากแน่ ๆ แต่อย่าเพิ่งเอาทิ้งกันล่ะเพราะถ้าเอาถุงชาที่ยังอุ่น ๆ มาวางทับบนตาทั้งสองข้างประมาณ 8-10 นาที นอกจากจะเป็นวิธีแก้ขอบตาดำแล้วยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากการใช้สายตาอย่างหนัก เป็นวิธีเบสิก ๆ ที่ง่ายมาก

 

 

4

 

 4. น้ำแข็ง

นำน้ำแข็งมาห่อกับผ้าขาวบางและโปะไปที่รอบดวงตาประมาณ 10-15 นาที แนะนำให้ทำตอนเช้า เพื่อเพิ่มความสดชื่นรอบดวงตาและลดความคล้ำได้อีกด้วย

 

5

 

 5. นวดเบา ๆ

เป็นการนวดเพื่อให้เลือดไหลเวียนบริเวณรอบดวงตาได้ดียิ่งขึ้น วิธีนวดง่าย ๆ เพียงใช้นิ้วชี้นวดจากหัวตาใปจนถึงหางตา วนเป็นวงกลมเป็นจังหวะอย่างสม่ำเสมอ อาจจะนวดพร้อมการทาบำรุงอายครีมไปด้วย จะช่วยลดใต้ตาดำได้ดีทีเดียว

 

 

6

 

 6. ทรีทเมนต์บำรุง

การใช้อายครีม ทรีทเมนต์บำรุงก็เป็นการช่วยฟื้นบำรุงรอบดวงตาได้อย่างล้ำลึก เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ง่าย ๆ มาก เพราะยังไงแล้วก็ต้องทาครีมก่อนนอนทุกคืน เพิ่มขั้นตอนการทาอายครีม ทรีทเมนต์ต่าง ๆ อีกไม่กี่นาที ก็จะได้ตื่นมามีดวงตาที่สดใส ไม่หมองคล้ำนั่นเอง

 

 

7

 

 7. นอนให้เพียงพอ

อีกสาเหตุหนึ่งของการมีใต้ตาดำคล้ำคือการนอนพักผ่อนน้อย ใครที่อดหลับอดนอนบ่อย ๆ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนแล้วนะหากไม่มีอยากมีขอบตาดำเป็นหมีแพนด้า ควรนอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 8-10 ชั่วโมงง


เป็นไงคะ กับวิธีแก้ขอบตาดำ ด้วยวิธีธรรมชาติ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง  ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยละคะ

คนที่มีปัญหากับเจ้าขอบตา แล้วได้เอาไปใช้แล้ว เป็นยังไงก็เอามาแชร์ให้ฟังกันได้เลยนะจ้ะ

ใครมีคำถาม ข้อสงสัยในการแต่งตัว ทักมาหาเราได้เลยจ้า