Valentine & Covid 19 10 กิจกรรมคู่รัก ไม่ต้องดินเนอร์หรู ก็ปริ่มใจได้

แนะนำกิจกรรมสำหรับคู่รัก ที่คุณสามารถทำที่บ้านได้

พอถึงเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงวันแห่งความรักนั้นก็คือวันวาเลนไทน์นั้นเอง

แต่วันวาเลนไทน์ปีนี้ดันโดยเจ้าโควิด-19 ทำให้เราไม่สามารถออกไปเดทข้างนอกได้

แล้วเราจะมีกิจกรรมอะไรบ้างนะ ที่สามารถทำร่วมกันได้ แม้จะอยู่กับบ้าน??

 

 

 14-01

 

 

1. ทำอาหารทานด้วยกัน

กิจกรรมสุดคลาสสิกที่ช่วยสานสัมพันธ์รักให้แน่นแฟ้น การช่วยกันเลือกวัตถุดิบ ช่วยกันทำช่วยกันกิน ช่วยกันเก็บ ช่วยกันล้าง นับว่าเป็นกิจกรรมที่ได้ใช้เวลาร่วมกันมากจริงๆนะ

 

14-02
 

2. นำรูปเก่าๆมาทำอัลบั้ม

 ถึงแม้จะสมัยนี้จะเป็นยุคดิจิทัล ที่รูปภาพแห่งความทรงจำสามารถเก็บไว้บนอินเตอร์เน็ต ให้เราสามารถดูรูปนั้นได้ตลอดเวลา แต่การที่เรานำภาพที่เราได้ใช้เวลาร่วมกัน มาจัดเป็นอัลบั้ม นำมาดูด้วยกันเมื่อเวลาผ่านไป ก็เป็นอีกความรู้สึกนึง ที่แตกต่างจากเวลาเราดูรูปภาพบนอินเตอร์เน็ตนะ ใช่มั้ยล่ะคะ :)

 

 

 

14-03

 

 

3. เกมส์สลับกันถาม-ตอบ

คบกันมาสักพักแล้ว มาดูสิว่า คุณรู้ใจอีกฝ่ายดีมากแค่ไหนกัน ลองผลัดกันเขียนคำถาม และสลับกันตอบดูสิ ว่าใครรู้ใจใครมากกว่ากัน อย่าลืมคิดบทลงโทษน่ารักๆ ไว้กระชับความสัมพันธ์ให้มากขึ้นถ้าอีกฝ่ายตอบผิดด้วยล่ะ การที่เขาตอบผิดอาจไม่ใช่เพราะเขาไม่รักหรือไม่สนใจ แต่เราก็แค่ต้องศึกษากันให้มากขึ้นนับจากนี้ต่างหาก

 

valentine-04
 

4. ทำความสะอาดบ้าน

 กิจกรรมที่นอกจากจะทำให้เราสุขภาพดี ขยับแขน ขยับขา ก้มๆ เงยๆ แล้ว ยังทำให้บ้านที่เราอาศัยอยู่ร่วมกันหลังนี้ดูดีขึ้น น่าอยู่ขึ้น ด้วยสองมือของเรานะ งานวิจัยยังบอกนะ ว่าการที่เราลงทุนกับอะไรสักอย่างแล้ว เราจะมีอารมณ์ร่วมกับสิ่งนั้นมากขึ้น เหมือนที่เราลงทุนเหนื่อยจัดบ้าน เราก็อยากจะกลับมาบ้าน มาดูผลงาน มาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้มากขึ้นไง

valentine-05

 

 

5. ผลัดกันนวด

เมื่อความเมื่อยไม่เข้าใครออกใคร แต่การจะไปร้านนวดในสถานการณ์โควิทแบบนี้ ก็เสี่ยงใช่ไหมล่ะ ทำไมเราไม่ลองมาผลัดกันนวดแทน นอกจากจะช้วยผ่อนคลายได้แล้ว ยังแสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใย ว่าเราจะดูแลทั้งร่างกายและจิตใจของกันและกัน

 

valentine-06
 

6. สมมติว่าเราพึ่งเคยเจอกัน

จะเป็นยังไงถ้าเราลองจีบกันใหม่ เหมือนพึ่งเจอกันครั้งแรก ลองหยอดคำหวานให้กันสักหน่อย ลุกขึ้นมาทำผม แต่งตัวสวยหล่อ อย่างที่ไม่ได้ทำมานาน แกล้งๆจับมือกันเบาๆ เหมือนสมัยที่แค่โดนตัวก็เขินแล้ว ให้ความรู้สึกว่ารักของเรายังคงสดใหม่ ไม่เก่าเลยนะจ๊ะ

 

 

 

valentine-07

 

 

7. หาชาเลนจ์จาก Tiktok

 ไม่ใช่แค่สำหรับคู่รักสายโซเชี่ยลที่ต้องโพสให้โลกรู้เท่านั้นนะ คู่รักสายออฟไลน์ก็สามารถลองทำขำๆดูได้ ถ่ายไว้ดูสร้างเสียงหัวเราในบ้าน ไม่โพสบอกให้ใครรู้ก็ได้ค่ะ

 

valentine-08

 

 

8.  แข่งกิน

คู่รักนักกินต้องไม่พลาด วันพิเศษทั้งที เรื่องลดน้ำหนัก คุมอาหาร ขอให้พักไว้ข้างทางก่อน วันนี้อยากกินอะไรต้องได้กิน ไปให้สุด แต่ระวังอย่ากินเยอะเกินจนไปหยุดที่โรงพยาบาลนะ

 

valentine-09
 

9. เล่นเกมด้วยกัน

หาเกมส์สนุกๆ บทลงโทษน่ารักๆ มาเล่นด้วยกันดูสิ จะมาสายเบาๆ ขำๆ อย่าง "เกมวงเล็ก" หรือจะ "บอร์ดเกม" ทีกติกาเริ่มซับซ้อน หรือจะ "Playstation" ที่มีเกมส์ให้เลือกหลากหลาย คู่รักสายเกมเมอร์ต้องไม่พลาดค่ะ

valentine-10
 

10. สลับกันเลือกชุดให้

 จะฮาแค่ไหนถ้าเราลองให้อีกฝ่ายเลือกชุดให้เรา ดูสิว่า Taste ในแฟชั่นของคู่รักของเราเป็นยังไง เป็นการทดสอบไปในตัวด้วยว่าเขาชอบเวลาเราแต่งตัวสไตล์ไหน อยากให้ลองแต่งสไตล์ไหน ไม่ได้หมายความว่าให้ "Tell me what to wear" นะ แต่นานๆ ทีทำกิจกรรม หรือแต่งตัวที่ต่างไปจากปกติดูบ้าง ก็ไม่เลวเลยใช่มั้ย ลองหาใน YouTube "my boyfriend picks my outfits" ดูสิ น่ารักไม่ใช่น้อยเลย

หรือถ้าการเลือกชุดให้แฟนมันยากไป....

14-11

ให้ Unwrap เลือกชุดให้คุณแฟนในวันสำคัญดูสิ กิจกรรมแปลกใหม่ที่คุณสามารุลองได้แล้ววันนี้ที่ www.unwrap.in.th คุณแฟนจะชอบจะถูกใจไหม ให้สไตล์ลิสต์เลือกเสื้อผ้าแทนคุณเลยค่ะ

 

เป็นยังไงคะ กับกิจกรรมในวันวาเลนไทน์กับช่วงโควิท ที่ทาง Unwrap นำมาฝากทุกคน กิจกรรมไหนเวิร์ค ไม่เวิร์ค มาแชร์ประสบการณ์กันได้จ้า

อย่าลืมว่า ถ้าใครรู้สึกว่าการหาเสื้อผ้าเองยุ่งยากละก็ อย่าลิมนึกถึง UNWRAP บริการสไตล์ลิ่งออนไลน์ สำหรับคุณนะคะ <3

ใครมีคำถาม ข้อสงสัย ทักเข้ามาได้เลยจ้ะ จุ้บๆ